Đang tải dữ liệu ...

Sự kiện

  • Huyền thoại Elber chinh phục các CĐV Việt Nam

    Hóm hỉnh, giản dị nhưng sâu sắc và tình cảm, đó là những ấn tượng mà các CĐV Việt Nam dành cho huyền thoại CLB Bayern Munich Giovane Elber trong buổi giao lưu tại SVĐ Hoa Lư vào ngày 27-4 vừa qua.

    Sự kiện này do Häfele Việt Nam - thương hiệu về giải pháp thông minh cho nhà ở và dự án - tổ chức nhân kỷ niệm tròn một năm trở thành đối tác chính thức của FC Bayern tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Một Elber gần gũi, sâu sắc

    Xuất hiện cùng Elber trong chương trình này là cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức (CLB Bình Dương). Một ngày trước khi cuộc giao lưu diễn ra, Anh Đức mắc sai sót nghiêm trọng khi chuyền về như kiến tạo cho đối thủ, khiến Bình Dương thua Hải Phòng 2-3 trên sân khách ở vòng 7 V-League 2019.

    Ngồi bên cạnh Anh Đức, Elber tỏ ra vô cùng cảm thông. Cựu tiền đạo người Brazil nói với truyền thông nhưng cũng muốn nhắn nhủ riêng với Anh Đức: “Với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp, điều quan trọng là họ phải có tinh thần thép, phải mạnh mẽ mới có thể vượt qua được những áp lực từ dư luận. Chúng tôi cứ làm tốt công việc của mình. Nếu làm được những điều tốt đẹp hay thành công hơn, những thông tin xấu về chúng ta sẽ tự nhiên không còn nữa…”.

    Có thể Elber không rõ chuyện gì đang xảy ra với Anh Đức nhưng lời động viên rất sâu sắc của ông khiến tiền đạo của Bình Dương trở nên ấm áp. Gương mặt của Anh Đức như giãn ra và cầu thủ này dường như đã trút được không ít gánh nặng.

    Sau cuộc gặp gỡ với báo chí, Elber có buổi giao lưu với gần 800 CĐV tại sân Hoa Lư. Dưới cái nắng như đổ lửa của TP.HCM, huyền thoại của Bayern Munich luôn nở nụ cười, trò chuyện thân tình với người hâm mộ. Ông không từ chối bất cứ lời đề nghị chụp ảnh hay ký tặng nào từ các CĐV. Thậm chí khi thấy các CĐV nhí quá dễ thương, Elber đã đến 'xin' chụp ảnh ké.

    Chia sẻ trước sự nhiệt thành của Elber, CĐV Hà Minh Thanh nói: "Tôi biết rất rõ Elber vì là fan ruột của Bayern nhưng không ngờ ông ấy lại là người dễ mến, gần gũi đến vậy. Ông ấy khiến các CĐV cảm thấy hào hứng hơn rất nhiều".

    Đáp lại sự nhiệt tình của Elber, các CĐV tại sân Hoa Lư đã 'cháy hết mình' khi tham gia hăng say mọi hoạt động, trò chơi và nán lại đến cuối chương trình, dù trời đã sập tối. "Tôi vô cùng ngạc nhiên trước sự chào đón nồng nhiệt của các fan ngay khi vừa bước xuống sân bay. Và tôi càng ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy sự đam mê của các bạn dành cho bóng đá" - Elber chia sẻ khi nhìn thấy các cầu thủ nhí hào hứng tại sân Hoa Lư.

    Elber hóm hỉnh và thích pha trò

    Đằng sau một Elber luôn nghiêm nghị lúc trả lời phỏng vấn, hay tươi cười nhưng giữ kẽ trước các CĐV là một con người hóm hỉnh và thích pha trò. Điều đó đã được thể hiện trong trận đấu futsal giao hữu tại Hoa Lư, nằm trong khuôn khổ chương trình.

    Elber đã dẫn dắt một đội bóng gồm 7 thành viên để thi đấu giao hữu với đội của Anh Đức theo hình thức futsal (thành viên của hai đội chính là những người hâm mộ đang chơi bóng tại các CLB nghiệp dư trong nước). Trong trận đấu, Elber đã thể hiện tố chất kỹ thuật không bị mai một do tuổi tác khiến không ít CĐV phải trầm trồ thán phục.

    Ông có những pha giật gót, kéo bóng và xâu kim khiến khán giả trầm trồ thán phục. Đỉnh cao là Elber đã cố tình kéo áo đối thủ rất lộ khi bị mất bóng khiến khán giả phì cười. Khi bị trọng tài thổi phạt và phải nhận thẻ vàng, Elber đã đòi trọng tài dùng VAR. Sau đó, Elber đưa tay ra hiệu xin lỗi người bị ông kéo ngã rồi nở nụ cười hiền hòa.

    Chưa dừng lại ở đó, khi đội có Elber có bàn thắng, ông chạy đến nằm lên người và ôm thủ môn đối thủ khiến các CĐV trên sân cười ngất. Kết thúc trận đấu, Elber lại bắt tay từng cầu thủ và khen ngợi họ bằng thứ tiếng Anh ngọng nghịu (Elber không nói được tiếng Anh): 'Very good' (rất tốt)…

    Chứng kiến hình ảnh Elber hết mình trên sân bóng, các CĐV Việt Nam đã thực sự có được buổi chiều trọn vẹn niềm vui bất chấp cái nắng kinh khủng của TP.HCM. Thành công từ sự kiện đưa Elber đến Việt Nam, ông Dominik Fruth - tổng giám đốc của Häfele Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi hi vọng sự kiện này không chỉ là dịp để fan hâm mộ giao lưu với thần tượng mà còn là cầu nối giữa những người yêu thích, đam mê bóng đá cũng như những giá trị văn hóa giữa Đức và Việt Nam".

    Ông Dominik Fruth hứa sẽ tiếp tục đưa những ngôi sao Bayern Munich khác đến giao lưu với người hâm mộ VN trong thời gian tới.

    Nguồn: thethao.tuoitre.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Huyền thoại Giovane Elber: ‘Tôi ngạc nhiên trước đam mê bóng đá của các bạn’

    Vào ngày 27/4 vừa qua, một trong 10 chân sút huyền thoại trong lịch sử của FC Bayern là Giovane Elber đã có mặt tại SVĐ Hoa Lư (TP.HCM) để giao lưu với hàng trăm fan hâm mộ trong không khí cuồng nhiệt của một ngày hội bóng đá thật sự.

    Tại đây, cựu danh thủ 47 tuổi người Brazil đã gặp gỡ, bắt tay và chụp hình với các fan, trong đó có không ít fan đã cất công bay từ Hà Nội vào. Đặc biệt, Elber đã có trận futsal giao hữu kéo dài 40 phút với Nguyễn Anh Đức, cựu tiền đạo của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và người đã góp phần quan trọng làm nên chức vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam.

    Elber và Anh Đức thay phiên dẫn dắt hai đội bóng nghiệp dư là FC Bayern Saigon Fan và Mia San Mia trong sự hò reo nhiệt tình của khán giả. Kết quả, FC Bayern Saigon Fan với kinh nghiệm thi đấu lâu năm đã giành chiến thắng với tỷ số 7-4 đầy thuyết phục.

    Trao đổi với báo giới bên lề buổi giao lưu, Elber cho biết: “Tôi vô cùng ngạc nhiên trước sự chào đón nồng nhiệt của các fan ngay khi vừa bước xuống sân bay. Và tôi càng ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy sự đam mê của các bạn dành cho bóng đá."

    Được biết, sự kiện là một trong những hoạt động lớn kỷ niệm Häfele Việt Nam tròn một năm trở thành đối tác chính thức của FC Bayern tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Häfele là một thương hiệu nổi tiếng thế giới về giải pháp thông minh cho nhà ở và dự án với hơn 95 năm hoạt động tại Đức và hơn 20 năm ở Việt Nam.

    Ngoài trận giao hữu, sự kiện còn bao gồm vô số các hoạt động dành cho những ai yêu mến bộ môn này như tham gia các thử thách chơi bóng, khám phá khu trưng bày FC Bayern và quay số may mắn để sở hữu các phần thưởng là áo có chữ ký tay của các cầu thủ đang chơi cho FC Bayern, các sản phẩm cao cấp của Häfele và vé tham dự tiệc tối với Elber.

    Cùng với Anh Đức, thành viên hai đội bóng thi đấu, các fan may mắn và 300 khách mời, bao gồm cộng đồng người Đức đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, cựu danh thủ của FC Bayern cũng đã tham dự bữa tiệc VIP tại SkyXX Garden & Lounge (Ngôi nhà Đức) vào buổi tối cùng ngày. Sự kiện được tài trợ bởi Audi, Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus) và SkyXX Garden & Lounge.

    Nguồn: bongdaplus.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Giovane Elber: Ngoại lệ thú vị của bóng đá Brazil

    Sang Việt Nam giao lưu dịp này, cựu tiền đạo Giovane Elber đã quá nổi tiếng với người hâm mộ Việt Nam qua vị thế chân sút lừng danh một thời của Bayern. Còn nếu nhìn từ góc độ các ngôi sao sân cỏ của xứ Samba, Elber thực sự là một ngoại lệ rất thú vị, cả khi anh còn thi đấu đỉnh cao lẫn khi anh đã treo giày.

    Chân sút Brazil… không đá ở Brazil

    Đến giờ Elber vẫn được xếp là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Bayern. Cựu tiền đạo 46 tuổi người Brazil này khoác áo Bayern giai đoạn 1997-2003, góp công lớn giúp Hùm xám vô địch Champions League mùa 2000/01, 4 lần vô địch Bundesliga và 3 lần giành Cúp Quốc gia Đức. Về thành tích cá nhân, Elber giành ngôi Vua phá lưới tại Bundesliga mùa 2002/03.

    Elber thuộc dạng hàng lạ của bóng đá Brazil. Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ châu Âu chứ không phải xứ Samba. Và gần như toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Elber cũng chỉ gắn liền với các sân cỏ ở châu Âu mà thôi.

    Thường thì các ngôi sao Brazil ở thời của Elber hay bắt đầu chơi bóng và nổi danh từ những đội bóng lừng lẫy của xứ Samba như Santos, Sao Paulo, Corinthians hay Palmeiras, Flamengo. Elber thì không. Anh chỉ mới vào lò đào tạo của CLB tí hon Londrina ở thành phố quê nhà Londrina được 2 năm thì được Milan đưa luôn sang Italia thi đấu. Elber cập bến Milan vào năm 1990 mà chưa kịp xỏ giày đá một trận chuyên nghiệp nào tại Brazil.

    Sự nghiệp chơi bóng của Elber từ đó gắn liền với các CLB Grasshopper, Stuttgart, Bayern, Lyon và M’gladbach. Trong 15 năm từ năm 1990 tới 2005, anh đã phiêu bạt qua các sân cỏ tại Italia, Thụy Sỹ, Đức, Pháp rồi trở lại Đức. Mãi tới năm 2006, khi đã sắp treo giày, Elber mới hồi hương khoác áo Cruzeiro trước khi giải nghệ cùng năm. Nghĩa là Elber là ngôi sao nổi tiếng người Brazil nhưng sự nghiệp gần như không dính dáng tới các sân cỏ Brazil. Anh là ngôi sao Brazil nhưng không có đội bóng cũ theo đúng nghĩa ở Brazil.

    Đến cả cấp độ đội tuyển, Elber cũng hầu như không có dấu ấn đáng kể với ĐT Brazil. Anh chỉ có 15 lần khoác áo Selecao, ghi được 7 bàn trong giai đoạn 1998-2001. Cũng khó tránh khi mà Elber ở cùng thời với Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo.

    Về nhà làm cao bồi

    Elber còn không giống những cầu thủ khác khi đã treo giày. Trong khi các ngôi sao khác chuyển sang làm HLV hay máu me mở công ty, đầu tư bất động sản, làm ăn “đao to búa lớn”, Elber chọn đầu ra cho mình vô cùng bình dị. Anh về quê làm cao bồi. Elber mở trang trại nuôi cỡ 6.000 con gia súc các loại.

    Chỉ thỉnh thoảng Elber mới đi đây đi đó để thực hiện vai trò đại sứ của Bayern hoặc tham gia bình luận bóng đá. Còn thì phần lớn thời gian anh ở nhà chăn nuôi gia súc. Elber cũng khéo hướng cho các con mình thích nghi với cuộc sống bình dị như anh. Cô con gái Camilla và cậu con trai Victor của Elber từ tí tuổi đã cưỡi ngựa thiện nghệ như “ông bố cao bồi” của chúng.

    Với Elber, bầu không khí gia đình có ý nghĩa rất quan trọng. Anh không đồng tình trước xu hướng ngày càng nhiều bậc phụ huynh bắt con em mình chín ép trên sân cỏ. Elber từng có giai đoạn làm tuyển trạch viên cho Bayern ở khu vực Nam Mỹ. Trực tiếp đi săn tìm các tài năng triển vọng cho Bayern, Elber thấy rằng ngày càng nhiều phụ huynh coi con em mình như món hàng. Họ tìm mọi cách để con em mình có thể sang châu Âu đá bóng càng sớm càng tốt cốt kiếm được tiền càng sớm càng tốt.

    Trả lời phỏng vấn trên tờ TZ của Đức, Elber cho rằng những tài năng Nam Mỹ nên đợi khoảng 17, 18 tuổi hãy chuyển tới châu Âu thi đấu thay vì đi từ hồi 13, 14 tuổi. Không nên đốt cháy giai đoạn, có như vậy các tài năng trẻ mới có sự chuẩn bị đầy đủ về kỹ năng sống để có thể thích nghi tốt nhất với cuộc sống mới, ngôn ngữ mới, văn hóa mới.

    Elber tâm sự rằng hồi anh sang Milan vào năm 1990, anh đã 18 tuổi mà thực sự vẫn còn cảm thấy có quá nhiều thử thách, có quá nhiều thứ khó thích nghi. Có lúc cảm thấy cô đơn và lạc lõng quá, Elber đòi về nhà chỉ sau 2 tháng sống ở Milan. May mà hồi ấy người nhà của Elber ra sức động viên. Nhất là mẹ của Elber, bà đã hết lời lên dây cót tinh thần cho Elber. Nên Elber mới có thêm động lực bám trụ lại các sân cỏ châu Âu.

    Tên thật… không phải Giovane Elber

    Elber thực ra có tên thật là Elber de Souza. Khi mới tới Milan hồi 18 tuổi, anh được mọi người gán cho biệt danh Il Giovane Elber (trong tiếng Italia nghĩa là “Elber non trẻ”). Từ đó người ta gọi luôn anh là Giovane Elber.

    Vẫn giữ Lederhosen

    Khi hồi hương, Elber không chỉ mang theo bộ sưu tập áo đấu đồ sộ đã trao đổi với nhiều cầu thủ khác nhau trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh còn mang theo cả bộ trang phục truyền thống Lederhosen của Đức. Đây là bộ trang phục quen thuộc vào mỗi dịp lễ hội bia Oktoberfest.

    Nguồn: bongdaplus.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Công bố mối quan hệ hợp tác giữa Häfele và CLB Bóng đá Bayern Munich

    Ngày 4/5/2017 vừa qua đã diễn ra buổi lễ long trọng tại Bangkok, Thái Lan nhằm công bố mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu danh tiếng từ Đức là Hafele và CLB Bóng đá Bayern Munich. Theo đó, Häfele Việt Nam, cùng với Häfele Thái Lan & Häfele Ấn Độ, trở thành đối tác khu vực chính thức (Official Regional Partner) của Bayern Munich trong vòng 03 năm tại Châu Á.

    Phát biểu tại buổi lễ ra mắt tại Bangkok, ông Dominik Fruth - Tổng Giám Đốc của Häfele Việt Nam, Singapore và Malaysia - cho biết sự lựa chọn Bayern Munich để tài trợ của Hafele đến từ nhiều giá trị tương đồng mà hai thương hiệu cùng chia sẻ như đặc tính cốt lõi của văn hóa Đức, mạng lưới khách hàng & fan hâm mộ toàn cầu, sự sáng tạo trong giải pháp và lối chơi bóng, uy tín & chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn của mỗi bên, tính năng động, linh hoạt khi phục vụ khách hàng và fan hâm mộ, cũng như niềm đam mê kiến tạo giá trị mới cho cộng đồng…   

    Trong khi Häfele nổi tiếng với những giải pháp nội thất sáng tạo, chất lượng, hoạt động chuẩn xác nhưng dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng, thì Bayern Munich được hâm mộ bởi chiến thuật sáng tạo cũng như tốc độ, sự bền bỉ và dẻo dai trong thi đấu. Đặc biệt, đây còn là những thương hiệu được nhiều người biết đến nhờ sự quan tâm và thấu hiểu sâu sắc đối với khách hàng và người hâm mộ – ông Dominik nói.

    Ông Jörg Wacker, thành viên Ban điều hành Quốc tế và Chiến lược của CLB Bayern Munich nói: “Chúng tôi vui mừng chào đón Häfele trở thành đối tác khu vực. Cả Bayern Munich và Häfele đều là những thương hiệu lớn ở Châu Á và tượng trưng cho chất lượng ‘made in Germany (xuất xứ Đức)’, vì thế đây là một sự hợp tác vô cùng lý tưởng”.

    Sự bắt tay giữa hai “người khổng lồ” đến từ Đức này không những giúp mở rộng sức ảnh hưởng của cả hai thương hiệu tại Châu Á nói chung mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người hâm mộ bóng đá tại các nước, trong đó có Việt Nam, thông qua những hoạt động thú vị như  các buổi họp mặt và giao lưu giữa fan hâm mộ trong nước với các huyền thoại bóng đá đến từ Bayern Munich. Bên cạnh đó, fan hâm mộ sẽ có cơ hội bay đến Đức để xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu tại sân vận động Allianz (Munich), cũng như sở hữu quà lưu niệm như nón, áo có chữ ký của thần tượng.

    “Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Häfele không chỉ hiểu rõ thói quen, nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, mà còn cả những sở thích của họ, trong đó có sự đam mê cuồng nhiệt đối với bóng đá. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác với Bayern Munich sẽ mang đến cho người Việt Nam cơ hội tiếp cận câu lạc bộ danh tiếng thế giới, đồng thời hiểu thêm về những giá trị của văn hóa Đức” – ông Dominik nói.

    Chi tiếtThu gọn
  • Giao lưu cùng huyền thoại Giovane Élber của FC Bayern

    Vào ngày 27/4 này, Giovane Élber - một trong 10 chân sút hàng đầu trong lịch sử của CLB bóng đá FC Bayern - sẽ có mặt tại SVĐ Hoa Lư (TP.HCM) để giao lưu với hàng trăm người hâm mộ Việt Nam. 

    Đặc biệt, một cựu danh thủ của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng sẽ góp mặt và so tài cùng Giovane Élber trong một trận cầu giao hữu.

    Được hân hạnh tài trợ bởi Audi và Deutsches Haus, sự kiện sẽ mang đến một ngày hội thể thao với nhiều hoạt động sôi nổi dành cho fan của FC Bayern nói riêng và người hâm mộ môn bóng đá nói chung như giao lưu và chụp ảnh cùng các thần tượng, khám phá khu trưng bày các vật phẩm FC Bayern, trổ tài với các thử thách tâng bóng, dắt bóng, ghi bàn và sút 11 m, v.v. 

    Các fan cũng sẽ có cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn từ Häfele và FC Bayern thông qua chương trình rút thăm may mắn. Giải thưởng đặc biệt sẽ là quyền tham dự bữa tiệc thân mật cùng hai cựu danh thủ và các khách VIP tại SkyXX Garden Bar tọa lạc ở tầng 20 của Ngôi nhà Đức. 

    Hãy nhanh tay đăng ký tham gia sự kiện ngay trong hôm nay và đừng quên theo dõi fanpage của Häfele Việt Nam để được cập nhật liên tục về sự kiện đặc biệt này.

    Đăng ký ngay!

    Giovane Elber – Huyền thoại Samba của xứ Bavaria 

    Sinh năm 1972 tại Brazil, Giovane Elber gia nhập FC Bayern vào năm 1997 và là một trong những cầu thủ thành công nhất và được yêu mến nhất trong lịch sử của CLB.

    Trong suốt 6 năm thi đấu trong màu áo đỏ, anh đã ra sân 266 lần và ghi tổng cộng 140 bàn thắng, bao gồm 92 bàn ghi tại các giải Bundesliga. Cùng với FC Bayern, Elber đã 4 lần lên ngôi vô địch tại Bundesliga (1999, 2000, 2001, 2003), 4 lần đoạt DFB Cup (1997, 1998, 2000, 2003), 1 lần vô địch Cup C1 (2001) và 1 lần lên ngôi tại giải Vô địch thế giới các CLB (2001).

    Chi tiếtThu gọn
  • Bayern Munich sẽ cân nhắc kế hoạch đến VN du đấu

    Đó là phát biểu của ông Jorg Wacker- thành viên ban điều hành quốc tế và chiến lược của CLB Bayern Munich (B.M) tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa “hùm xám” và thương hiệu Hafele tại Bangkok (Thái Lan) tối 4/5/2017.

    Ông Wacker cho biết, B.M hiện tại vẫn chưa thể cân đối giữa các thị trường trọng điểm mà CLB hướng đến. Tuy nhiên trong tương lai, ban lãnh đạo B.M sẽ điều chỉnh kế hoạch để mọi thứ trở nên hài hòa hơn.

    “Bayern Munich có hai thị trường trọng điểm là phía tây và phía đông nên rất khó cân đối cũng như hài hòa trong mọi kế hoạch. Để di chuyển cả một đội bóng vừa phải du đấu phía tây rồi sang phía đông là điều gần như không thể. Vì vậy, chúng tôi buộc phải chọn một hướng du đấu mỗi mùa hè. Trong thời gian tới, Bayern Munich sẽ cố gắng điều chỉnh để đạt được sự hài hòa. Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc một cách nghiêm túc đến kế hoạch đưa Bayern Munich sang VN du đấu” – ông Wacker nói.

    Trong buổi họp báo, ông Wacker cũng bày tỏ nỗi buồn sau khi B.M bị Real Madrid loại khỏi đấu trường Champions League. Tuy nhiên, ông Wacker tin rằng B.M sẽ đứng dậy mạnh mẽ trong mùa bóng tiếp theo. Niềm an ủi của đội bóng là thấy thương hiệu Bayern Munich ngày càng lan tỏ mạnh mẽ tại châu Á khi trở thành đối tác của Hafele VN, Hafele Thái Lan và Hafele Ấn độ trong 3 năm.

    Khi được phóng viên hỏi về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch World Cup của tuyển Đức, ông Wacker chia sẻ: “Tôi không thường đưa ra nhận xét về đội tuyển quốc gia bởi trong đội hình Bayern Munich còn có rất nhiều cầu thủ không phải người Đức. Tuy nhiên nếu buộc phải trả lời, tôi nghĩ tuyển Đức sẽ có hành trình bảo vệ ngôi vương cực kỳ khó khăn bởi World Cup 2018 xuất hiện rất nhiều đội bóng mạnh".

    Nguồn: thethao.tuoitre.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Ý NGHĨA CỦA SỰ KIỆN GIOVANE ÉLBER ĐẾN VIỆT NAM

    Cuối tháng 4 này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và cổ động viên CLB Bayern München nói riêng sẽ đón nhận một sự kiện đặc biệt: Sự xuất hiện của một huyền thoại của FC Bayern, cựu danh thủ người Brasil Giovane Élber.

    Về Giovane Élber, anh tên thật là Élber de Souza, là cấu thủ gốc Brasil sinh năm 1972. Từng chơi cho các CLB VfB Stuttgart (1994-1997), Bayern München (1997-2003), Lyon (2003-2005), Borussia Mönchengladbach (2005) và Cruzeiro (2006). Thành công lớn nhất của Élber trong sự nghiệp cầu thủ của mình đó là danh hiệu vô địch UEFA Champions League năm 2001 cùng với FC Bayern München – danh hiệu mà Bayern München đã phải chờ đợi 25 năm. Không chỉ là tiền đạo số 1 giúp FC Bayern có thành công ở mùa giải 2000/2001 mà Élber còn là một trong 3 tiền đạo nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga. Sau khi giải nghệ (2006), Élber cùng gia đình sinh sống ở Brasil.

    Tháng 1 năm 2017, Giovane Élber cùng với hai người đồng đội khác ở FC Bayern là Hasan Salihamidžic (hiện đang là GĐTT của FC Bayern) và Bixente Lizarazu trở thành đại sứ của FC Bayern, những người góp phần mang thông điệp "Mia san Mia“ của FC Bayern tới người hâm mộ trên khắp thế giới.

    Giovane Élber sang Việt Nam lần này với tư cách là khách mời của Häfele Việt Nam (đối tác khu vực chính thức của FC Bayern). Đây cũng là một trong những nội dung hành động trong kế hoạch hợp tác giữa Häfele Việt Nam và FC Bayern München. Nhiều người hâm mộ sẽ đặt câu hỏi tại sao không mời hẳn một cầu thủ người Đức nổi tiếng và có nhiều fan ở Việt Nam hơn như Oliver Kahn, Steffan Effenberg, hay Michael Ballack,… Lý do khá đơn giản, bởi những cầu thủ đó, mặc dù họ có thể là những huyền thoại của FC Bayern nhưng vào thời điểm hiện tại, họ không phải là những đối tác của FC Bayern. Giovane Élber có thể được coi như là một trong những gương mặt sáng giá nhất trong số những huyền thoại mà FC Bayern có khả năng điều phối vào lúc này.

    Người hâm mộ Việt Nam muốn được gặp các danh thủ nổi tiếng hơn. Đây là điều mà người làm tổ chức nào cũng biết, và cũng muốn để làm hài lòng người hâm mộ. Nhưng mọi việc phải có trình tự và đúng chức năng. Ở Thái Lan, tháng 2 vừa rồi họ cũng đã chào đón Giovane Élber, cũng là hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Häfele Thái Lan và FC Bayern München. Có lẽ, với thành công trong lần tổ chức đó, hai tháng sau Bundesliga hợp tác với Häfele Thái Lan mời hai huyền thoại là Oliver Kahn và Klaus Augenthaler. Một kịch bản tương tự cũng có thể diễn ra ở Việt Nam khi mà trong thời gian tới Bundesliga cũng sẽ dành sự quan tâm đến người hâm mộ ở Việt Nam nhiều hơn.

    Nhưng hẳn nhiên, đây không phải là một chuyến du lịch của Élber. Élber cũng không phải chỉ đến để hoàn thành thỏa thuận giữa Häfele Việt Nam và FC Bayern München. Với Bayern München, Giovane Élber tới Việt Nam lần này với tư cách là một đại sứ.

    Trong những năm gần đây, bóng đá Đức nói chung và Bayern München nói riêng đang quan tâm rất nhiều đến thị trường châu Á. Bayern đã có văn phòng đại diện ở Trung Quốc cũng như các trung tâm trao đổi, đào tạo ở nhiều nước châu Á khác nhau. Với những thành công của bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây, thêm vào đó là uy tín của Việt Nam về sự ổn định chính trị - xã hội, là những điểm sáng để các nền bóng đá lớn xem xét tới việc đầu tư vào thị trường Việt Nam. FC Bayern München và bóng đá Đức cũng không phải là ngoại lệ. Năm 2017, Bayern München đã có những cuộc khảo sát ban đầu về nhu cầu và thói quen của người hâm mộ tại Việt Nam. Và với việc lựa chọn Häfele Việt Nam trở thành một đối tác khu vực chiến lược (từ năm 2018) đã cho thấy Bayern München đang thực sự muốn đầu tư về bóng đá ở Việt Nam. Các chi nhánh, công ty con của ba gã khổng lồ 3 „A“ là cổ đông lớn đồng thời là ba đối tác chính của FC Bayern München AG gần như đang có mặt ở Việt Nam: adidas, Audi và sắp tới sẽ là sự trở lại Việt Nam của Allianz (thậm chí là cả cổ đông tương lai BMW). Bên cạnh đó chúng ta có thể bắt gặp các nhãn hiệu khác là đối tác của Bayern München như: DHL, SAP, Coca-Cola,…

    Nhưng, những điều kiện và biểu hiện đó chưa đủ để kết luận Bayern München sẽ đầu tư vào Việt Nam trong tương lai gần. Bayern đang cần thêm một số báo cáo nữa, trong đó có bào cáo về con người. Nếu Bayern München đến Việt Nam, ai sẽ đồng hành cùng với họ ngoài các đối tác? Không ai khác đó chính là người hâm mộ, là những người vẫn thường xuyên nói rằng „Tôi yêu Bayern München / I love FC Bayern“, „Mia san Mia“. Bayern München không phải là những đứa trẻ để không thấy được sự khác nhau giữa mạng xã hội và đời sống thực, cũng như mức độ nổi tiếng của cầu thủ ảnh hưởng thế nào đến lượng fan. Bayern München có đủ công cụ để đo giá trị của họ đối với người hâm mộ ở Việt Nam. Nhưng cái họ chưa có đó là trải nghiệm thực tế tình cảm, sự ủng hộ mà người hâm mộ ở Việt Nam dành cho họ. Và chính Gionave Élber sẽ là phép thử đầu tiên, thậm chí duy nhất, cho sự ủng hộ của người hâm mộ ở Việt Nam dành cho FC Bayern.

    Bayern München cần thấy những hành động cụ thể. Người hâm mộ Việt Nam có thể nghĩ rằng, Giovane Élber là một cựu cầu thủ giỏi thế này, một huyền thoại của CLB Bayern München cũng như Bundesliga, hay có thể cho rằng Giovane Élber chỉ là một cầu thủ bình thường, không mấy tên tuổi. Nhưng FC Bayern không nghĩ như thế, thậm chí danh hiệu „FC Bayern legend“ trong trường hợp này cũng chỉ là một khái niệm để chúng ta dễ định nghĩa về cựu cầu thủ này hơn mà thôi. Còn với FC Bayern München, và có lẽ cả bản thân Giovane Élber nữa, thì trong trường hợp này, Giovane Élber là „Đại sứ của FC Bayern“. Người hâm mộ ở Việt Nam đón tiếp đại sứ của họ như thế nào sẽ là những đánh giá rất quan trọng của họ về người hâm mộ ở Việt Nam.

    Thay vì đặt câu hỏi „Khi nào Bayern München tới Việt Nam“, chúng ta nên tìm câu trả lời cho câu hỏi „Việt Nam có gì để Bayern München tới“. Họ không thể mang một ekip 50 người bay nửa vòng trái đất, cùng với sự hỗ trợ của rất nhiều tổ chức liên quan chỉ để làm vui lòng 200 người khác. Các nhà tài trợ cũng khó mà bỏ tiền ra mời một đội bóng tới Việt Nam, cũng chỉ để làm vui lòng 1.000 người hâm mộ, mà ngoài việc bán vé ra (không đủ đẻ chi cho công tác truyền thông), họ khó mà kiếm được thêm nguồn thu nào khác từ người hâm mộ.

    Trong đoàn đi, sẽ chỉ có mỗi Giovane Élber là đại diện của FC Bayern? Đây đâu phải là chuyến đi du lịch của cá nhân Élber! Thế nên đi cùng với Élber khó mà thiếu được người của các ban Fan và Fanclub, Quốc tế hóa và chiến lược,… Thậm chí họ có thể là những người giữ các vai trò chủ chốt của các ban. Đó sẽ là những người hoàn thành những bản báo cáo gửi lên Ban Điều hành CLB về tình hình cổ động viên ở Việt Nam. Dĩ nhiên tôi cũng như các bạn, là người hâm mộ, sẽ không biết họ là ai trong đoàn đi.

    Tôi đang hình dung ra tình huống: cổ động viên FC Bayern ở Việt Nam được giao viết một bài luận, đề chỉ vẻn vẹn là „Giovane Élber“. Giáo viên chấm không ai khác chính là FC Bayern München. Liệu với một chủ đề không thực sự hot, liệu người viết có khiến giáo viên buồn ngủ khi đọc bài hay không?

    Và cuối cùng, điều tôi muốn chia sẻ với fan của Bayern München tại Việt Nam là, 100 lần bình luận, thả tim, like trên trang của FC Bayern không hiệu quả bằng 1 lần bạn có mặt ở sân Hoa Lư ngày 27 tháng 4 tới đây cùng Giovane Élber.

    Nguồn: từ Facebook của fan Ashongduc Solomon

    Chi tiếtThu gọn
  • Cổ động viên CLB Bayern Munich sẵn sàng cho bữa tiệc cùng huyền thoại Giovane Elber

    Vào ngày 27 tháng 4 này, huyền thoại đồng thời là đại sứ của CLB Bayern Munich, cựu danh thủ Giovane Élber sẽ có mặt ở Sân vận động Hoa Lư (Thành phố Hồ Chí Minh) để cùng giao lưu và chơi bóng cùng người hâm mộ Việt Nam. Đây là một sự kiện đặc biệt đối với người hâm mộ bóng đá Bundesliga nói chung và cổ động viên của CLB Bayern Munich nói riêng. Nó là sự cụ thể hóa cho sự hợp tác của FC Bayern Munich với các đối tác tại Việt Nam. Sự kiện này có thể tạo tiền đề cho việc thực hiện một số dự án tại Việt Nam của CLB Bayern Munich trong tương lai gần.

    Không muốn đóng vai trò là những người ngoài cuộc trong sự kiện này, các cổ động viên CLB Bayern Munich đã có những kế hoạch rõ ràng để chào đón đại sứ của CLB cũng như tham gia các nội dung của sự kiện. Việc chia sẻ các thông tin liên quan đến sự kiện đã được các nhóm CĐV, các fanpage thực hiện một cách tích cực và chủ động, thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù sự kiện được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng nhiều CĐV ở Hà Nội cũng đã lên kế hoạch bay vào Nam để cùng tham gia sự kiện, thể hiện sự đoàn kết, hợp tác của CĐV Bayern Munich ở hai đầu đất nước theo đúng tinh thần Mia san Mia, Mia san Vietnam. Với những nhân tố chủ chốt của hội CĐV Bayern tại Việt Nam, đây còn là dịp để họ cùng nhau gặp gỡ và trao đổi về các hoạt động của hội.

    Không chỉ được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu cùng huyền thoại Giovane Élber, các CĐV của Bayern Munich còn có cơ hội để thi đấu cùng Huyền thoại và một cựu danh thủ của QDTQG Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Ngoài các hoạt động liên quan đến Giovane Élber, người hâm mộ còn sẽ được gặp trực tiếp và chụp hình cùng chiếc đĩa bạc „Die Meisterschale“ danh giá và chú gấu Berni – linh vật của CLB. Trước khi tham gia các hoạt động chính của chuỗi sự kiện ngày 27 tháng 4, cổ động viên Bayern Munich sẽ cùng phối hợp với đơn vị tổ chức là công ty Häfele Việt Nam đón huyền thoại Giovane Élber tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Giovane Elber không phải là đại sứ của một CLB ở Bundesliga đầu tiên tới Việt Nam. Tháng 10 năm 2015, CLB Borussia Dortmund cũng đã cử đại sứ của mình là danh thủ Karl-Heinz Riedle sang Việt Nam. Thời điểm đó, huyền thoại Karl-Heinz Riedle sang Việt Nam mang theo một thông điệp: CLB Borussia Dortmund có kế hoạch mở một trung tâm đài tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Sự kiện đó không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía các CĐV của CLB Borussia Dortmund tại Việt Nam. Đó có thể là một trong những lý do khiến Borussia Dortmund suy nghĩ lại về dự án của họ, và sau đó là rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Các CĐV của Bayern Munich ắt hẳn sẽ rút ra được cho mình những bài học từ sự kiện này.

    Ngoài việc phối hợp với đơn vị tổ chức là công ty Häfele Việt Nam, Hội cổ động viên Mia san Vietnam – hội CĐV chính thức của CLB Bayern Munich tại Việt Nam – cũng đã liên hệ với CLB để thống nhất mẫu áo cổ động cho sự kiện (sự đồng ý từ phía Bayern Munich là điều kiện để các hội cổ động viên được sử dụng logo CLB trong các sản phẩm của mình). Hy vọng sắc màu trắng – đỏ của CLB Bayern Munich sẽ là màu sắc chính trên sân vận động Hoa Lư ngày thứ bảy tuần này.

    Chi tiếtThu gọn
  • Bayern Munich sẽ bạo chi chưa từng có trong lịch sử

    Theo báo chí Đức, BLĐ Bayern Munich đã phê duyệt khoản chi 200 triệu euro mua tân binh trong mùa Hè 2019 và sớm đạt được thỏa thuận với 2 ngôi sao.

    Ở thời điểm này, Bayern Munich chỉ còn đấu trường quốc nội (Bundesliga và Cúp Quốc gia) để phấn đấu sau khi bị Liverpool loại tại vòng 1/8 Champions League. Do đó, BLĐ Bayern quyết định sẽ làm mới đội bóng với quyết tâm tiến xa hơn ở cúp châu Âu trong mùa giải tới.

    Phỏng vấn trên báo chí, chủ tịch Uli Hoeness phát biểu: "Chúng tôi đang trong quá trình trẻ hóa đội hình vì vậy đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến giờ của Bayern".

    Báo chí Đức đưa tin, BLĐ Bayern đồng ý duyệt chi số tiền 200 triệu euro để chiêu mộ tân binh. Ngoài ra, Bayern đã ký hợp đồng với hậu vệ đa năng Benjamin Pavard từ Stuttgart và đang tiến gần tới hậu vệ trái Lucas Hernandez của Atletico Madrid.

    Nhà vô địch World Cup 2018 được dự đoán sẽ gia nhập Bayern với giá 80 triệu euro và ký hợp đồng từ 4-5 năm. Phía Bayern sẽ thanh toán trước cho Atletico 40 triệu euro và 40 triệu euro còn lại sẽ được trả trong Hè 2019. Lucas sẽ được nhận mức lương 13,5 triệu euro/năm.

    Theo tờ Bild, Bayern cũng đang dành sự quan tâm tới tiền đạo Timo Werner của RB Leipzig. Về trường hợp của tiền vệ James Rodriguez, quyền quyết định sẽ được giao cho HLV Niko Kovac. Vào tháng 6/2019, James sẽ kết thúc hợp đồng cho mượn từ Real. Nếu Kovac muốn giữ lại James, Bayern sẽ trả cho Real khoản tiền 42 triệu euro.

    Hiện tại, độ tuổi trung bình của đội hình Bayern là già nhất Bundesliga - 27 tuổi. Do đó, sự có mặt của những Pavard, Hernandez và Werner được cho sẽ thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng xứ Bavaria.

    Bên cạnh 3 cái tên kể trên, Bayern dường như còn nhắm đến Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Gareth Bale (Real Madrid) hay cặp Hakim Ziyech và Matthijs de Ligt (Ajax)...

    Nguồn: bongdaplus.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Bayern Munich: Thấy gì từ những 'ván tennis'?

    Hai chiến thắng liên tiếp đưa Bayern tới gần đĩa bạc Bundesliga hơn bao giờ hết. Liên tục “đánh tennis” trong ít ngày, Bayern cho thấy họ quyết tâm giành lợi thế bằng mọi giá trước trận “chung kết sớm” với Dortmund vào đầu tháng 4.

    Đầu tháng 3, Bayern cân bằng điểm số với Dortmund bằng trận thắng 5-1 tưng bừng trước M’Gladbach. Tuy nhiên, Bayern vẫn phải xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng. Sau trận đấu, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge khiêm tốn chia sẻ: “Bundesliga vẫn đang diễn ra. Kết quả chưa ngã ngũ, và chúng tôi cũng chưa trở lại vị trí dẫn đầu”.

    Hai trận tiếp theo, Bayern trở lại thi đấu trên sân nhà và đưa các vị khách Wolfsburg và Mainz 05 vào những cơn ác mộng khi tạo ra cơn mưa gôn tại Allianz Arena. Nhờ 3 trận thắng đậm liên tiếp, Bayern đã vọt lên trên Dortmund và bỏ xa đối phương về hiệu số (+41 so với +34). Lúc này, ngôi đầu bảng nằm chắc trong tay họ.

    Trong khi Dortmund phải chật vật qua từng vòng đấu và gồng lên bảo vệ thành quả (chủ yếu là những chiến thắng cách biệt 1 bàn), Bayern lại chọn cách tấn công phủ đầu, hủy diệt đối phương. Ở 3 chiến thắng vừa qua, họ đều ghi từ 2 đến 3 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Bayern buông tha đối thủ. Hùm xám chắt chiu từng cơ hội, cố ghi càng nhiều bàn càng tốt, thể hiện rõ qua thống kê: 6/17 bàn gần đây của Bayern tại Bundesliga diễn ra trong 15 phút cuối trận.

    Sau khi bị Liverpool loại ở Champions League, Bundesliga là mục tiêu quan trọng nhất với Bayern. Với lợi thế chỉ số phụ, Bayern sẽ bước vào trận siêu kinh điển nước Đức trong tháng 4 bằng tâm lý thoải mái. Bởi chỉ cần hòa, gần như chắc chắn Bayern sẽ bảo toàn ngôi đầu bảng. Với một tập thể dạn dày bản lĩnh và kinh nghiệm, Bayern hiếm khi sảy chân.

    Nguồn: bongdaplus.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Bayern Munich vượt mặt Dortmund giành ngôi đầu bảng Bundesliga

    Cũng giành được chiến thắng nhưng cơn mưa bàn thắng tại Allianz Arena đã giúp Bayern Munich chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Dortmund vào đêm qua 9.10 (theo giờ VN).

    Trước vòng đấu này, Bayern Munich đã bằng điểm với Dortmund rồi nhưng thua hiệu số bàn thắng. Thế là không ai bảo ai, cả hai câu lạc bộ cùng điên cuồng ghi bàn ở vòng đấu 25 hòng chiếm thế thượng phong và dàn sao của "Hùm xám" đã thể hiện quá tốt điều đó.

    Wolfsburg không hề yếu, họ thậm chí còn ngấp nghé ở nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Thế nhưng trước một Bayern Munich đang nổi điên, đội bóng nào cũng dễ biến thành những chú hề.

    Sai lầm của Wolfsburg là dám chơi đôi công với đội chủ nhà. Đội hình 4-3-3 của "Bầy sói" ngay lập tức bị "Hùm xám" nuốt chửng. Sau hơn nửa giờ đồng hồ miệt mài ép sân đối phương, Bayern Munich mới có được bàn mở tỷ số của tài năng trẻ Gnabry. Sau đó đều như vắt chanh, Bayern Munich tha hồ "múa" tại nhà hát của chính mình và liên tục ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương bất chấp sự mệt mỏi và thất vọng của các cầu thủ Wolfsburg.

    Trong không khí tưng bừng đó, Lewandowski đã nhanh chân lập cú đúp. Ba bàn thắng còn lại chia đều cho James Rodriguez, Thomas Muller và hậu vệ thích ghi bàn Kimmich.

    Ở trận đấu cùng giờ, thông tin Bayern Munich ghi bàn liên tục gây sức ép không nhỏ lên Dortmund, nhất là sau khi họ bị Stuttgart gỡ hòa 1-1 ở phút 71. Tuy nhiên, đội chủ sân Signal Iduna Park đã kịp bừng tỉnh để rồi ghi liên tiếp hai bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1.

    Với số bàn thắng vượt trội,  Bayern Munich đã có thứ mình muốn: ngôi đầu bảng Bundesliga. Tuy nhiên chặng đường phía trước của họ dài hơn đối phương bởi sắp tới là trận lượt về vòng knock-out Champions League với Liverpool (lượt đi hòa 0-0) trong khi Dortmund đã bị loại khỏi giải đấu này.

    Nguồn: thethao.thanhnien.vn

    Chi tiếtThu gọn
  • Robben nói lời chia tay Bayern Munich sau 10 năm

    Thể Thao 247 - Tiền vệ cánh người Hà Lan mới đây đã xác nhận rằng anh sẽ chia tay Bayern Munich sau khi mùa giải 2018/2019 kết thúc.

    Mới đây, tiền vệ cánh người Hà Lan Arjen Robben đã chính thức xác nhận rằng anh sẽ chia tay Bayern Munich sau khi mùa giải 2018/2019 kết thúc. Chia sẻ với Omnisport sau buổi gặp mặt với hội CĐV chính thức, tiền vệ người 34 tuổi cho biết: "Có thể nói rằng đây là năm cuối cùng của tôi tại Bayern và tốt hơn là nó nên như thế. Cá nhân tôi đã quyết định rằng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của mình.

    Tôi nghĩ rằng giờ là thời điểm thích hợp sau 10 năm. CLB sẽ tiếp tục phát triển và tôi cũng có thể tiếp tục chơi bóng. Đó là kết thúc viên mãn cho một hành trình lâu dài".

    Gia nhập "Hùm xám xứ Bavaria" từ năm 2009, Robben nhanh chóng trở thành một cầu thủ vô cùng quan trọng với đội chủ sân Allianz Arena. Kể từ đó đến nay, anh đã ra sân tất cả 198 trận cho Bayern Munich và ghi được 98 bàn thắng. Cũng trong màu áo đội bóng số một nước Đức, Robben đã góp mặt trong 3 trận chung kết cúp C1 Châu Âu và 1 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá năm 2013.

    Chắc chắn, những đồng đội và các CĐV ở nước Đức sẽ rất nhớ những pha đi bóng từ biên phải và dứt điểm bằng chân trái thương hiệu của Arjen Robben. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, tiền vệ có "đôi chân pha lê" cùng với người đối tác ăn ý ở bên cánh đối diện là Ribery đã tạo nên một bộ đôi mang đến cơn ác mộng cho mọi hàng phòng ngự ở Châu Âu. Cũng giống như Robben, Ribery năm nay đã 35 tuổi và nhiều khả năng anh cũng sẽ nói lời tạm biệt với Bayern Munich vào cuối mùa giải này.

    Dù chia tay Bayern Munich nhưng Arjen Robben sẽ chưa giải nghệ mà anh sẽ tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp của mình. Điểm đến lý tưởng cho Robben có thể sẽ là giải nhà nghề Mỹ MLS (nơi mà rất nhiều ngôi sao ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp như Rooney, Ibrahimovic hay Ashley Cole đang chơi bóng), giải bóng đá Trung Quốc hoặc trở về khoác áo đội bóng quê hương Groningen như anh từng thổ lộ.

    Nguồn: thethao247.vn

    Chi tiếtThu gọn